Cách giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh, hiệu quả trong 1 tuần

Tại sao cần phải giảm cân và lợi ích nó mang lại?

Giảm cân béo phì
Giảm cân béo phì

Béo phì thừa cân gây ra rất nhiều tác hại cho sức khoẻ, việc giảm cân không chỉ giúp bạn lấy lại hình thể thon gọn, săn chắc bên ngoài mà bên trong có một sức khỏe tốt, ngăn ngừa bệnh tật. Khi bạn có một thân hình thon gọn, bạn sẽ trở nên đẹp hơn, quyến rũ hơn sẽ giúp bạn có nhiều mối quan hệ tốt đẹp và công việc sẽ thuận lợi và gặt hái được thành công.

Và việc làm thế nào để giảm cân đúng cách, khoa học, hiệu quả an toàn thì không phải ai cũng biết. Dưới đây sẽ là 11 cách giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua:

Thực đơn giảm cân khoa học

Thực đơn giảm cân khoa học
Thực đơn giảm cân khoa học

Chất dinh dưỡng cần cho cơ thể chúng ta được chia thành protein, chất béo, carbonhydrate, vitamin và khoáng chất. Một thực đơn giảm cân nhanh và hiệu quả cần đảm bảo đầy đủ protein, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất trong các bữa ăn hằng ngày. Điều đó giúp cơ thể đủ dưỡng chất và chất liệu cho các tế bào. Carbonhydrate được cung cấp chủ yếu qua thức ăn nhiều tinh bột (cơm, bún, các loại bánh làm từ tinh bột, các loại củ nhiều tinh bột) nên được giảm bớt ở mức hợp lý để cơ thể đốt cháy mỡ thừa chứa năng lượng dự trữ. Chất béo xấu và đường thêm vào món ăn cũng không cần thiết và nên được hạn chế.

Các món ăn giảm cân bạn nên ăn

Thực phẩm giảm cân lành mạnh
Thực phẩm hỗ trợ giảm cân
  • Ăn nhiều cá, thịt gà nạc, trứng, sữa tách kem để cung cấp protein cho cơ thể.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: đã từ lâu được xem là một thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngũ cốc không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết đồng thời giảm lượng cholesterol trong cơ thể nữa đấy!
  • Yến mạch: Bạn có thể dùng yến mạch làm thực đơn cho các bữa trong ngày. Nhiều người, đặc biệt là nam giới không thích vị nhạt của yến mạch, nhưng đó cũng chính là lý do giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn vì bạn sẽ không sợ mất kiểm soát và ăn quá nhiều.
  • Các loại rau họ cải, các loại rau có lá màu xanh thẫm đều giàu canxi, chất xơ, là thực phẩm tốt cho quá trình cắt giảm lượng calo mà vẫn đủ dinh dưỡng.

Uống gì để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh tại nhà

Thức uống giảm cân
Thức uống giảm cân hiệu quả
  1. Chanh: Chứa nhiều axit và giúp cơ thể hấp thụ canxi dễ dàng, chanh là thần dược cho những người có nhu cầu làm đẹp. Chanh giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, thải độc gan, lọc máu hiệu quả. Bạn có thể uống nước chanh pha loãng thay cho nước lọc hàng ngày. Ngoài ra, nước chanh pha với mật ong và nước ấm cũng rất tốt cho mục tiêu giảm cân.
  2. Sinh tố dứa (Nước ép thơm) giảm cân:Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi uống gì để giảm cân thì theo cuốn sách “Thực phẩm chữa bệnh” của nhà xuất bản DK, dứa là loại trái cây có chứa nhiều chất bromelain giúp ích cho hệ tiêu hóa, ức chế cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no bụng, đồng thời làm giảm đường huyết, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  3. Cà phê: Trong cà phê có chứa caffeine làm tăng hiệu quả hoạt động trao đổi chất và tăng mức năng lượng trong cơ thể. Khi hoạt động trao đổi chất tốt hơn và mức năng lượng cao có thể làm giảm cơn thèm ăn trong cơ thể. Hơn nữa, trong cà phê còn có chất gọi là axit chlorogen – một nhân tố tăng tốc độ giảm cân.
  4. Trà xanh: Nếu bạn đang băn khoăn uống gì để tan mỡ bụng thì hãy thử nước uống nước trà xanh mỗi ngày nhé. Phân tích khoa học cho biết, thành phần epigallocatechin (EGCG) có trong nước trà xanh khá dồi dào, có tác dụng cân bằng khả năng hấp thụ chất béo trong cơ thể. Uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp hạn chế việc tích tụ mỡ thừa cho cơ thể. Nhờ đó, cơ bụng của bạn trở nên eo thon, gọn gàng hơn. Ngoài ra, nước trà xanh còn có chức năng chống oxy hóa cực mạnh.

Ăn kiêng và hạn chế các thực phẩm để tăng hiệu quả giảm cân

Thực phẩm kiêng kị, hạn chế nếu muốn giảm cân
  • Đồ uống có đường, bánh kẹo ngọt

Nhiều loại đồ uống như soda, đồ uống thể thao, nước trái cây và bánh kẹo ngọt có nhiều đường bổ sung và thường ít các loại dưỡng chất khác. Việc tiêu thụ những loại thực phẩm có đường có thể bổ sung calo vào chế độ ăn uống nhưng không tạo cho người dùng cảm giác no. Do đó, nên hạn chế calo từ các loại đồ uống, bánh kẹo có nhiều đường, đảm bảo không quá 10% tổng lượng calo hằng ngày cần tiêu thụ.

  •  Đồ nướng

Các món nướng như bánh quy, bánh ngọt hay các món tráng miệng thường chứa nhiều đường bổ sung, bao gồm cả fructose. Một nghiên cứu cho thấy những người có thói quen ăn các món chứa đường fructose thường có cảm giác đói, thèm ăn nhiều hơn so với người ăn glucose – một loại đường khác.

Bên cạnh đó, nhiều món nướng còn chứa chất béo chuyển hóa, làm tăng nguy cơ béo phì. Dầu hydro hóa một phần là nguồn chính của chất béo chuyển hóa trong thực phẩm chế biến. Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong.

  •  Bia, rượu

Đồ uống nhiều cồn như bia, rượu chứa nhiều calo và đường nhưng chứa rất ít hoặc không có protein và chất xơ. Những người đang cố gắng giảm cân có thể thỉnh thoảng thưởng thức đồ uống có cồn nhưng cần uống có chừng mực.

Kết hợp bài tập giảm cân, chế độ tập luyện hợp lí

Bí quyết giảm cân hiệu quả là không thể tách rời chế độ ăn uống và việc tập luyện. Lộ trình tập luyện và thực đơn giảm cân phải luôn song song để đạt kết quả tốt nhất.

Việc tập thể dục đã mang lại quá trình giảm cân thành công cho rất nhiều người. Tuy nhiên, cần phải chọn các bài tập phù hợp, nếu không sẽ gây ra những sự cố không mong muốn, gây phản tác dụng cho việc giảm cân. Do đó, việc quan trọng là phải xây dựng phương pháp giảm cân khoa học, chọn các bài tập phù hợp với nhu cầu để cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Dưới đây là các bài tập giảm cân trong 3 tuần bạn có thể tham khảo:

Đối với bất kì quá trình tập luyện nào cũng phải đảm bảo sức khỏe của mỗi người có thể đáp ứng với yêu cầu bài tập. Do vậy, nên kiểm tra với bác sĩ trước để quá trình luyện tập diễn ra suôn sẻ. Có thể bắt đầu với các môn thể thao hoặc bài tập nhẹ nhàng như chạy bộ, chạy xe đạp hoặc bơi lội.

Tuy nhiên, nếu muốn một quá trình luyện tập chuyên nghiệp, có thể tham khảo các bài tập qua youtube, hoặc nếu không thể tập luyện một mình. Ngoài ra, có thể tìm đến các phòng tập uy tín và thuê huấn luyện viên hướng dẫn, theo sát trong quá trình tập. Các huấn luyện viên sẽ tuỳ theo nhu cầu để lên các bài tập bám sát nhất, giúp nhanh chóng có được cân nặng và vóc dáng ưng ý.

Bên cạnh việc tập luyện trong phòng tập, các hoạt động thể chất khác cũng quan trọng và hiệu quả không kém như đi bộ hằng ngày, làm vườn, làm việc nhà,… cũng sẽ làm giảm calo, giúp giảm cân hiệu quả hơn nữa góp phần vào phương pháp giảm cân khoa học.

Kết luận

Nghe chừng có vẻ đơn giản nhưng giảm cân là một quá trình đầy khó khăn nhưng lại mang đến nhiều “trái ngọt” tuyệt vời cho cuộc sống của bạn. Để có được một thân hình thọn gọn như ý muốn bạn cần phải tự cam kết với bản thân và phải tự vượt qua những cám dỗ khác. Nếu bạn kiên trì áp dụng những cách giảm cân trên, chắc chắn bạn sẽ đạt được hiệu quả khiến bạn phải bất ngờ. 

Chúc các bạn giảm cân thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *