Chế độ ăn EAT CLEAN giúp ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả

1. EAT CLEAN là gì?

Eat clean là gì?

Eat clean là một chế độ ăn uống được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay, bởi sự tiện lợi và những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho chúng ta. Eat clean hay còn gọi là ăn sạch, thay vì ăn những thực phẩm chế biến sẵn, nhiều chất bảo quản, chất điều vị không tốt cho sức khỏe thì ta lựa chọn những thực phẩm ở trạng thái gần với tự nhiên của nó, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu lành mạnh cho cơ thể. Chính vì lẽ đó, nên eat clean mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho chúng ta.

 

2. Lợi ích tuyệt vời EAT CLEAN đối với cơ thể?

 Eat Clean giúp giảm cân tự nhiên mà vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Khác với cách ăn Low Carb hay KETO, chế độ ăn Eat Clean không cố gắng loại bỏ những loại chất như tinh bột, đường, chất béo… ra khỏi thực đơn. Thay vào đó, chúng ta vẫn sẽ duy trì lượng tinh bột nạp vào cơ thể nhưng là các loại tinh bột tự nhiên (có chỉ số đường huyết thấp), có tác dụng tăng cơ – giảm mỡ, hỗ trợ quá trình tập luyện. Việc này sẽ đảm bảo cho cơ thể bạn vẫn nạp đủ dinh dưỡng cần thiết kể cả khi đang ăn kiêng.

Giảm cân tự nhiên

Giảm nguy cơ mắc ung thư:

Với chế độ ăn Eat Clean, bạn sẽ phải loại bỏ hoàn toàn những loại đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt như gà rán, khoai tây chiên, snack, hamburger, đồ uống có gas… những món ăn nổi tiếng chứa nhiều chất phụ gia, có hại cho sức khỏe và tăng nguy cơ gây ung thư. Thay vào đó, bạn sẽ phải ăn các thực phẩm tươi sống được làm chín “thô”, chế biến không dùng dầu mỡ hoặc dùng một lượng nhỏ các loại dầu có lợi cho sức khỏe.

 

Phòng tránh suy thận, cao huyết áp, tốt cho tim mạch:

Khi ăn Eat Clean, trong quá trình chế biến bạn sẽ phải hạn chế tối đa sự xuất hiện của các loại chất béo có nguồn gốc động vật cũng như hạn chế sử dụng muối. Nhờ vậy, bạn sẽ hạn chế được nguy cơ gây ra các bệnh lý như suy thận, cao huyết áp, bệnh tim mạch… Để thay thế cho mỡ động vật, bạn có thể sử dụng các loại dầu mỡ có nguồn gốc thực vật như dầu oliu, dầu gạo, dầu lạc… 

Tốt cho hệ tiêu hóa:

Một nguyên tắc khi ăn Eat Clean đó là phải chia thành 6 bữa/ngày, việc này sẽ khiến người dùng không bị quá đói trong một thời điểm, tránh tình trạng ăn mất kiểm soát. Đồng thời, chia nhỏ bữa ăn cũng giúp dạ dày hoạt động hiệu quả, khỏe mạnh, hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

Tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da:

Chế độ ăn Eat Clean yêu cầu bạn phải nạp một lượng lớn rau củ quả tươi sống ít chế biến. Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể bạn sẽ được hấp thụ lượng vitamin dồi dào hơn, tinh khiết hơn. Nó sẽ giúp tăng cường đề kháng cho bạn, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra bên ngoài giúp da sáng đẹp và căng mịn hơn.

 

3.Áp dụng thực đơn eatclean để giảm cân như thế nào?

 

Ăn sạch và tươi

Đó là cách chúng ta lựa chọn các loại thực phẩm sạch sẽ, an toàn tối đa cho sức khỏe của chúng ta. Ưu tiên những thực phẩm tươi, hạn chế các đồ hộp và thực phẩm chế biến sẵn, làm mất đi những hương vị tự nhiên vốn có và những dinh dưỡng ban đầu của chúng mang lại.

Sử dụng thực phẩm hữu cơ

Thực phẩm hữu cơ

Những thực phẩm hữu cơ luôn an toàn đối với sức khỏe chúng ta, chúng được sản xuất theo quy chuẩn an toàn và có chưa nguồn dinh dưỡng rất dồi dào. Nó không chưa các hoa chất gây hại cho sức khỏe chúng ta. Và khi dùng để chế biến các món ăn, thì chắc chắn nó sẽ mang lại hương vị ngon nhất của món ăn, sự thanh khiết và bổ dưỡng vốn có của các thành phần hữu cơ tự nhiên.

Ưu tiên rau củ quả và các thực phẩm nguyên hạt

Trong rau củ có chứa nhiều vitamin và các chất xơ có lợi cho sức khỏe. Do đó, hãy ưu tiên rau củ trong các bữa ăn để Eat Clean phát huy được công dụng tối đa nhất có thể. Ngoài ra, các loại ngũ cốc cũng giúp ích rất nhiều cho quá trình ăn Eat Clean giảm cân của bạn. Tuy nhiên, khi chọn mua ngũ cốc, bạn nên chọn mua các loại ngũ cốc nguyên hạt, tránh xa các loại ngũ cốc tinh chế như gạo trắng, mỳ ống, bánh mì trắng…

Các loại ngũ cốc tinh chế được tiêu hóa nhanh chóng trong cơ thể của bạn, làm tăng nhanh lượng đường trong máu và tăng insulin khiến bạn nhanh bị đói và ăn nhiều hơn. Đây cũng là nguyên nhân gây ra chứng tăng cân, các bệnh về tim mạch, tiểu đường… 

Các loại ngũ cốc nguyên hạt, chưa tinh chế ít phổ biến hơn nhưng lại tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Ngũ cốc nguyên hạt thường được tiêu hóa chậm hơn (nên được gọi là “carbs chậm”), nhờ vậy, mức insulin và lượng đường trong máu sẽ luôn được duy trì ở mức ổn định. Bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn nên sẽ ăn ít hơn, qua đó giảm được nguy cơ tăng cân béo phì, phòng ngừa được nhiều loại bệnh nguy hiểm khác.

Các loại protein nạc

Các loại thực phẩm protein nạc có chứa hàm lượng protein cao và lượng chất dinh dưỡng kém lành mạnh như chất béo bão hòa đa, cholesterol… ít hơn hẳn. Vì vậy, chúng có thể đảm bảo việc cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bạn mà không làm tăng nguy cơ gây bệnh cho cơ thể. Ngoài ra, một số loại protein nạc còn chứa các hợp chất có lợi cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, chất xơ… 

Protein nạc thường có phổ biến trong các thực phẩm như cá thịt trắng, sữa chua Hy Lạp, đậu Hà Lan, thịt gia cầm, đậu hũ, thịt bò… 

Nấu nướng tại nhà

Bạn sẽ không thể kiểm soát được tất cả những vấn đề trên nếu thường xuyên đến các nhà hàng và dùng đồ ăn chế biến sẵn. Để chắc chắn rằng thực phẩm bạn đang ăn là những loại thực phẩm phù hợp, có lợi cho quá trình giảm cân cũng như kiểm soát được mức năng lượng mà bạn đã nạp vào cơ thể thì cách tốt nhất là tự nấu ăn tại nhà. 

Mọi người có thể xem thêm về chế độ ăn eat clean để giảm cân hiệu quả

 

Kết luận

Trong thời kì sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều bởi các thực phẩm chế biến sẵn, không an toàn thì chắc chắn eat clean sẽ là một lựa chọn sáng suốt cho bạn, giúp bạn và gia đình có được một cuộc sống lành mạnh và đặc biệt nếu bạn kiên trì theo đuổi nó, thì chắc chắn rằng sẽ mang lại cho bạn body chuẩn, hạn chế mỡ và cả làn da đẹp tự nhiên mà bạn không thể tìm thấy được ở bất kì mỹ phẩm nào.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *