Những bài tập thể dục cơ bản giảm mỡ thần tốc tại nhà

Lợi ích tập thể dục thường xuyên tại nhà hiệu quả

Tập thể dục thường sẽ giúp con người chúng ta trở nên khoe khoắn, cải thiện được tâm trạng, giúp chúng ta đỡ mắc bệnh về tim, chầm cảm. Một số nghiên cứu cho ta thấy nếu không tập thể dục vào buổi sáng sẽ làm bản thân chúng ta béo phì, và ngược lại chúng ta tập thể dục buổi sáng thường xuyên sẽ giúp chúng ta duy trì cơ xương chắc khỏe. Nếu cơ thể không tràn đầy năng lượng thì tập thể dục là giải pháp hiệu quả và khoa học. Tập luyện thể dục sẽ giúp chúng ta cải thiện 1 giấc ngủ ngon giấc hơn, giúp chúng ta tỉnh táo hơn.

Sau đây là những bài thể dục cở bản giảm mỡ tại nhà

Bài tập hít đất cơ bản – basic push-ups

Hít đất là một trong những bài tập cơ bản nhất của việc muốn tập thể dục tại nhà. Đây là bài tập thể dục đốt cháy calo, mà giúp tăng vòng 1 của các chị em, tác dụng của hít đất giúp bạn rèn luyện thể lực, vừa làm săn chắc cơ bắp và giải phóng một số lượng calo không hề nhỏ.


-Bắt đầu là với tư thế 2 tay chống dưới sàn nhà, muỗi bàn tay hướng tới trước, duỗi thẳng 2 chân và trụ trên mũi chân và 2 bàn tay. Từ từ hạ thấp thân người xuống, đến khi ngực gần chạm sàn, giữ 1 giây đẩy người lên trở lại.
-Hít vào khi hạ xuống, và thở ra khi đẩy lên.
-Thực hiện 3 hiệp mỗi hiệp 10 lần.

Bài tập squat bật nhảy tại chổ

Bật nhảy tại chỗ giúp tăng cường nhảy xa, năng cao thể lực, giúp cỡ thể tiêu hao calo hơn.

 

Hướng dẫn thực hiện động tác Squat:
-Đứng thẳng hai chân rộng bằng hông và đặt 2 tay lên đầu, cùi chỏ hướng ra 2 bên. Hạ thấp thân người xuống tạo tư thế ngồi xổm cho đến khi 2 đùi song song với sàn.
-Hạ thấp 2 đầu gối xuống sàn tạo thành tư thế quỳ gối đầu hàng bạn hay thấy ở trong các bộ phim điện ảnh.
-Bài tập squat bật nhảy tại chổ cần 30 nhịp.

Bài tập chạy cao chân tại chổ và trườn xuống sàn

Nhảy bộ tại chỗ là bài tập cức kỳ đơn giãn nhưng rất có lợi, giúp tăng cường sức khỏe, giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả.

– Chạy tại chỗ với đầu gối nâng cao, tay cũng chạy theo từng bước chạy tại chỗ của chân, sau đó nới lỏng bàn tay, chân nhảy lại vị trí ban đầu và hạ thấp người xuống sàn.
– Sau đó nhanh chóng bật dậy và ngay lập tức chạy tiếp lần thứ hai, mỗi lần chạy luân phiên nhau kéo dài 30 giây.


Bài tập plank giúp giảm mỡ bụng

Đây là bài tập tác động mạnh đến cơ bụng, chỉ cần bỏ 2-3 phút mỗi ngày bạn sẽ có vòng 2 thon gọn.

– Bắt đầu với tư thế plank cẳng tay, giữ thăng bằng cơ thể trên cẳng tay, lòng bàn tay, ngón chân.
– Giữ cơ hông và đầu gối phải uốn cong về phía cơ tam đầu bên phải. Quay trở lại tư thế plank ban đầu. Đổi bên và lặp lại động tác.
-Bài tập này cần 2 phút.

 

Bài tập gập bụng co gối

Đây là bài tập giảm mỡ bụng tại nhà giúp săn chắc vòng 2 và tạo ra một cơ bụng cả nam lẫn nữ.

-Tư thế nằm ngữa, hai chân co lại, bàn chân đặt lên sàn nhà
-Tay đặt sau gáy hoạc bên mang tai, từ từ nhắc vai lên, ép cơ bụng lại và không nên ngưỡng cổ quá cao, phần lưng bên dưới vẫn chạm sàn nhà
-Giữ ở tư thế siết cơ bụng khoảng tầm 2 đến 3 giây rồi thở ra
-Hạ vai trở lại với tư thế ban đầu đồng thời cần hít thở sâu, thực hiện động tác một cách từ từ để cảm nhận được cơ bụng được siết chặt.
-Mỗi lần thực hiện 10-20 nhịp và thực hiện 3 lần như vậy.

Bài tập nhẩy dây

Tuy thấy nhảy dây là một trò chơi của con nít, nhưng thật ra bài tập này giúp chúng đốt nhiều mỡ thừa

 

Các bạn hãy thực hiện động tác nhảy dây từ 10-20 phút mỗi ngày mỗi ngày từ 80-100 nhịp, nếu bạn đã quen với việc nhảy dây này thì các bạn nên tăng số nhịp nhảy lên từng ngày. Hãy duy trì 4,5 buổi hằng tuần để cải thiên được vóc dáng.

Bài tập yoga

Theo một số nghiên cứu của khoa học: Cứ 30 phút tâm yoga sẽ đốt được 149 calo ở người béo phì.

-Đây là bài tập luyện thể dục giảm cần tại nhà cần có sự kết hợp giữa thể lực và tinh thần cùng một lúc. Yoga sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và lạnh mạnh bằng những động tác dẻo dai.
-Ngoài cải thiện vóc dáng mà còn có thể đẩy lui bệnh tật và mang cho bạn một tinh thần thoải mái, các bạn có thể tập những bài tập yoga trên youtube và áp dụng những bài học đó tại nhà đơn giãn.

Bài tập chạy bộ

Chạy bộ là bài tập thể dục đơn giãn và nhanh cải thiện vóc dáng, không chỉ đốt mỡ thừa mà còn giúp hệ tim mạch, giúp sương chắc khỏe và có một thể lực bền bỉ.
Chạy bộ quanh sân nhà hoặc trên máy chạy bộ là một trong những sự lựa chọn không tồi nên nhớ cần khởi động trước khi chạy tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi chạy.

-Hãy lên lịch chạy bộ mỗi tuần và cố giắng duy trì 3-4 buổi mỗi tuần.

Lưu ý: Khi tập chúng cần phải khởi động trước 20 phút, và uống một ngụm nước nhỏ

Sau đây là những bài tập tham khảo thêm

Những lời khuyên cho người mới tập

Nếu chị em chúng ta muốn giảm cân và láy lại vóc dáng thì chúng ta nên kiên trì tập luyện, k lơ la, tránh ăn uống những thứ có chất béo, không uống rượu bia, muốn đẹp thì chị em chúng ta phải quyết tâm. Thời gian bạn tập luyện sẽ trả lời cho vóc dáng của bạn, AZALEA luôn ở bên các bạn.

Chúc các bạn giảm cân thật thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *